วัดแก้ชง

วัดแก้ชง ชลบุรี สถานที่แก้ชงที่คนส่วนใหญ่นิยมไป ซึ่งปัจจุบันได้เข้าสู่ปี 2566 แบบเต็มตัวแล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับการเริ่มต้นปีใหม่ ก็คงจะเป็นเรื่องของปีชง ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ หรือคนไทยเชื้อสายจีน มีความเชื่อและให้ความสำคัญกับเรื่องของปีชงกันเป็นอย่างมาก ซึ่งในวันนี้ เราก็มีสถานที่หรือวัดแก้ชง ชลบุรี มาแนะนำทุกๆท่านที่กำลังหาสถานที่แก้ปีชงกันในปีนี้ และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าปีนี้ตนเองชงหรือไม่ มีปีนักษัตรอะไรที่ชงบ้าง ท่านไม่ต้องกังวลไป เพราะเราได้รวบรวมข้อมูลมาให้ทุกๆท่านได้ดูแล้วว่า ในปี 2566 มีปีอะไรที่ชงบ้าง และจะมีวิธีในการแก้ปีชงอย่างไร พร้อมกับสถานที่แก้ปีชงในจังหวัดชลบุรีที่ไม่ควรพลาด

ปีชง 2566 คืออะไร ทำไมถึงควรไปวัดแก้ชง ชลบุรี

“ปีชง” เรียกได้ว่าเป็นความเชื่อที่มาจากทางประเทศจีน ที่ส่งต่อกันมาจนเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย และในประเทศไทยก็มีคนไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก จึงไม่แปลกเลยที่จะมีความเชื่อกันในเรื่องของปีชง โดยคำว่า “ปีชง” นั้นหมายถึง ปีอาจจะมีการปะทะ เพราะคำว่า “ชง” ในภาษาจีนจะมีความหมายว่า การปะทะ ซึ่งถ้าเอาตามความเข้าใจของคนไทยเลยคือ ปีชงจะเป็นปีที่เกิดเรื่องต่าง ๆ ในชีวิต เป็นปีที่อาจจะมีเคราะห์ หรือส่งผลให้การใช้ชีวิตไม่ค่อยราบรื่น จึงต้องมีการทำพิธีแก้ปีชง การกราบไว้องค์เทพไท้ส่วยเอี๊ย หรือ เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา โดยการแก้ปีชงก็สามารถไปแก้ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เปิดรับแก้ปีชงได้ หรือจะแก้เองที่บ้านก็ได้ ตามความสะดวกของแต่ละคน

วัดแก้ชง ชลบุรี

ปีนักษัตรอะไรบ้าง ที่ชงในปีนี้

ปีที่ชงในปี 2566 ซึ่งตรงกับปีนักษัตร “ปีเถาะ” จะมีทั้งหมด 4 ปีนักษัตร โดยจะมีทั้งปีที่ชงแบบตรง 100% 1 ปี และปีที่ชงร่วมอีก 3 ปี คือ ปีคัก ปีเฮ้ง และปีผั่ว มาดูกันว่า ทั้ง 4 ปีนักษัตรที่ชงนี้ จะมีปีอะไรบ้าง

แนะนำวิธีแก้ปีชง สำหรับคนที่เกิดในปีชง

สำหรับคนที่เกิดในปีชง ก็ไม่ต้องกังวลไปว่าจะเกิดเรื่องร้ายๆในชีวิต เพราะทุกอย่างมีทางแก้เสมอ ซึ่งการแก้ปีชงก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากอะไร สามารถแก้ได้ง่ายๆ ตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

และสำหรับคนที่ไม่สะดวกที่จะไปแก้ปีชงตามสถานที่ต่าง ๆ ก็สามารถแก้ปีชงที่บ้านได้เช่นกัน โดยการขอพรต่อองค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยที่บ้าน ทำความดีต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณ ทำบุญทำทาน รักษาศีล และให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ 

เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย

ของไหว้เพื่อช่วยเสริมดวงชะตา

สถานที่แก้ปีชงหรือวัดแก้ชงในชลบุรี

ถ้าพูดถึงวัดแก้ปีชงในจังหวัดชลบุรี ก็ต้องไปที่ “วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม” หรือ “ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ” หรือที่คนทั่วไปรู้จักกันก็คือ “ศาลเจ้านาจา อ่างศิลา” ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ่างศิลา ในจังหวัดชลบุรี โดยเป็นสถานที่ที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมไปกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสถาปัตยกรรมแบบจีนที่สวยงาม และมีการแก้ปีชงอีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ดังในจังหวัดชลบุรีเลย และนอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่หรือวัดอื่นๆอีกมากมายที่รับแก้ปีชง เช่น วัดเทพพุทธาราม (เซียนฮุดยี่) และ โรงเจเปาฮกตั้ว เป็นต้น 

สิ่งที่ไม่ควรทำสำหรับคนที่เกิดในปีชง

ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ

วันนี้เราก็ได้พาทุกๆท่านมารู้จักกับปีชงและสถานที่แก้ปีงชงในจังหวัดชลบุรีกันแล้ว ท่านไหนที่เกิดปีชงก็อย่าลืมไปแก้ชงกันนะคะ จะได้มีแต่เรื่องดีๆในชีวิต มีโชคมีลาภ และถ้าใครที่อยากลองเสี่ยงโชค ก็สามารถมาเสี่ยงโชคที่เว็บแทงหวยออนไลน์ของเราได้นะคะ รับรองว่าท่านจะติดใจอย่างแน่นอน