ของดีบางคล้า
ของดีบางคล้า

ของดีบางคล้า เมืองแปดริ้ว ฉะเชิงเทรา นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายอย่างเลยครับ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ 2 จุดขายของอำเภอบางคล้า ที่ไม่ว่าใครไปต่างก็ต้องแวะเวียนกันไปแทบทุกคนครับ ซึ่งก็คือ วัดปากน้ำโจ้โล้ วัดที่โดดเด่นด้วยอุโบสถสีทองอร่าม และ ร้านอาหารริมน้ำ ร่มไม้สายธาร นั่นเองครับ

2 ของดีบางคล้า ที่ห้ามพลาดเมื่อมา ฉะเชิงเทรา

1.วัดปากน้ำโจ้โล้

ของดีบางคล้า

วัดปากน้ำโจ้โล้ นั้นจะตั้งอยู่ที่ ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ใน ตำบลปากน้ำ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา วัดนี้ถูกสร้างขึ้นมาในสมัยอยุธยาตอนปลาย มีอายุราว ๆ 200 กว่าปีมาแล้วครับ แต่ทว่าไม่อาจรู้ได้แน่ชัดว่าสร้างขึ้นมาเมื่อปีไหนกันแน่ ซึ่งในอดีตบริเวณนี้ก็เคยเป็นที่ตั้งของกองทัพพม่ามาก่อน ตอนสมัยพระเจ้าตากสินมหาราช และพระเจ้าตากสินเป็นฝ่ายราบชนะ ท่านจึงได้สร้างเจดีย์เอาไว้เพื่อเป็นเหมือนอนุสรณ์แห่งชัยชนะนั่นเอง

พระอุโบสถสีทอง

เอกลักษณ์ของวัดนี้ ที่เราจะไม่พูดถึงเลยก็ไม่ได้ คือ พระอุโบสถสีทอง เพียงหนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่ได้ทาสีทองทั้งหลัง ทั้งภายในและภายนอกตัวอุโบสถครับ พอมองดูแล้วมีความงดงามอลังการตระการตามาก ๆ เลยครับ เรียกว่าเหมือนกับการจำลองภาพบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์มาไว้เลยก็ว่าได้ โดยหลังคาของอุโบสถนั้น จะทำการประดับไปด้วยพญานาคและธรรมจักร ซึ่งตรงกลางนั้นก็จะมีบุษบกยอดฉัตร ส่วนกำแพงแก้วชั้นนอกนั้น ก็จะทำการตกแต่งด้วยลวดลายธรรมจักรสลับกับโคมไฟรูปช้างสามเศียรครับ

ของดีบางคล้า

การลอดใต้ฐานพระประธาน

อีกหนึ่งความน่าสนใจของ วัดปากน้ำโจ้โล้ นอกเหนือจากการชมพระอุโบสถสีทองอร่ามแล้ว นั่นก็คือ การลอดใต้ฐานพระประธาน เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลนั่นเองครับ เวลาเดินให้เราเดินเข้าทางซ้ายและเดินทะลุออกมายังฝั่งขวาของพระประธาน โดยในขณะที่ลอดไปนั้น ก็จะมีบทสวดมนต์ให้ภาวนาอธิษฐาน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการทำให้จิตใจสงบนั่นเอง

ข้อมูลของ วัดปากน้ำโจ้โล้ ฉะเชิงเทรา

2. ร้านอาหารริมน้ำ ร่มไม้สายธาร

ของดีบางคล้า

หลังจากไหว้พระทำบุญกันเสร็จแล้ว หากใครอยากอิ่มท้องด้วยอาหารอร่อยๆ ขอแนะนำ ร้านอาหารริมน้ำ ร้านร่มไม้สายธาร เลยครับ อยู่ไม่ไกลจากวัดปากน้ำโจ้โล้เท่าไหร่ ที่นี่จะได้บรรยากาศการกินอาหารริมน้ำ พร้อมกับลิ้มรสความอร่อยของเมนูขึ้นชื่อของร้านอยาง ยำสายธาร, ปลาโจโล้ทอดน้ำปลา, ปูหลนทรงเครื่อง, แฮกึ๊นโบราณบางคล้า และต้ำขำปลาช่อนเมืองแปดริ้ว เป็นต้นครับ ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นของดีของอำเภอบางคล้าอีกอย่างที่ห้ามพลาดเลยครับ

ของดีบางคล้า

ข้อมูลของ ร้านอาหารริมน้ำ ร่มไม้สายธาธ

เรียกว่าเป็น ของดีบางคล้า ของ ฉะเชิงเทรา เลยครับ ที่ไม่ว่าใครหากได้แวะไปเที่ยวที่จังหวัดนี้ ก็ต้องไปกราบไหว้พระกันที่ วัดปากน้ำโจ้โล้ และแวะไปทานของอร่อยที่ ร้านอาหารริมน้ำ ร่มไม้สายธาร กันแทบทุกรายเลยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ