เปิดแล้วนักษัตร ปีชง 2566 ต้อนรับปีใหม่จีน

ปีชง 2566 ก่อนจะถึงปีใหม่จีน วันนี้มาพร้อมกับวิธีแก้ปีชง เพื่อนๆทั้งหลายทราบวิธีแก้แล้วหรือยัง และ เปิดสถานที่แก้ปีชงใกล้กรุงเทพ เพื่อนอยากทราบแล้วหรือยัง  ต้องไปแก้แบบไหน ไปไหว้ที่วัดไหนดี แล้วปีชงปีนี้ ชงกับปีนักษัตร ไหนบ้างวันนี้เว็บ ล็อตโต้สด ของเราได้นำมาฝากให้เพื่อนๆ ทั้งหลายได้ทราบกัน ดังต่อไปนี้

ก่อนปีใหม่จีน เปิดแล้ว ปีชง 2566 ปีนักษัตรไหนชงบ้าง

ปีชง 2566 คืออะไร

ปีชงปีที่จะถึงนี้ ปี2566 ตรงกับ นักษัตรปีเถาะ โดยปีชงนั้น มีความเชื่อนี้ มาจากความเชื่อทางโหราศาสตร์ของทางจีน โดยเกี่ยวข้องกับ “ องค์เทพไท้ส่วย ” หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา ” นั้นเอง ซึ่งเป็นเทพผู้ที่ทรงอิทธิฤทธิ์ และมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของมวลมนุษย์ในแต่ละปี เทพไท้ส่วย นั้นคำว่า “ไท้ส่วย” ยังมีความหมายถึงดาวพฤหัสบดีในภาษาจีนโบราณอีกด้วยนะคะ ซึ่งดาวพฤหัสบดีนี้เองก็ถือว่าเป็นประธานของดาวศุภเคราะห์นั้นเอง

เปิดแล้วนักษัตร ปีชง 2566 ต้อนรับปีใหม่จีน
ปีนักษัตรที่ชง

ปีที่ชงของปี 2566 มีปีไหนบ้าง

โดยในปี2566 ปีชงนั้น จะเป็นปีที่ชงเต็ม มีผลเสียมากที่สุดมากกว่าชงร่วมตัวอื่นๆ และเราจะไม่เรียกว่าปีชงไปสำหรับทุกนักษัตรที่เกิดการชง แต่จะมีการเรียกที่ไม่เหมือนกัน ตามแต่ว่าจะชงมากชงนน้อย แต่ละตัวจะเรียกกันว่าอย่างไร โดยปีชงตรงๆจะได้รับผลกระทบจากดวงดาวมากที่สุด ส่วนปีคัก ปีเฮ้ง ปีผั่ว ซึ่งเรามักเรียกว่า ปีชงร่วม ก็จะได้รับผลกระทบน้อยกว่าปีชงตรงนั้นเอง ดูได้ดังต่อไปนี้ เลยนะคะ

เปิดแล้วนักษัตร ปีชง 2566 ต้อนรับปีใหม่จีน
ปีเถาะ

10 สถานที่แก้ปีชงยอดฮิต

การแก้ปีชงนั้น เรามักจะไปกันตามวัดจีนต่างๆ หรือตามศาลเจ้า มีวัดมากมายในประเทศไทย ที่เป็นวัดที่สามารถเข้าไปแก้ปีชงได้ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นวัดจีน หรือตามศาลเจ้าต่างๆ ที่อยู่ทั่วไปวันนี้ เราเลยนำ 10 สถานที่แก้ปีชง ที่อยู่ในกรุงเทพ และใกล้กรุงเทพ มาฝากให้เพื่อนๆกันนะคะ มาดูกันว่าจะมีวัดไหนบ้าง ดังต่อไปนี้

วิธีแก้ชง ปี 2566

1. การไหว้พระ 9 วัด น่าจะเป็นทางเลือกที่ใครๆก็น่าจะทำกันเพื่อ ช่วยเสริมสิริมงคล

2. จะต้องไปทำการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย จะช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมครั้งนี้ได้

3. ต้องมีการทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การไถ่ชีวิตโค หรือกระบือ การบริจาคโลหิตที่โรงพยาบาล ปล่อยนกปล่อยปลา นั้นเอง

เปิดแล้วนักษัตร ปีชง 2566 ต้อนรับปีใหม่จีน
ปีเถาะ

เพื่อนๆทั้งหลายก่อนที่จะถึงปีใหม่ของจีน เรานำปีชมมาฝาก เพื่อนๆ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการที่เราได้นำปีชงของนักษัตร ต่างๆ มาฝากให้เพื่อนๆทุกคนได้ดูเป็นแนวทาง เพราะของแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลนะคะ แต่เพื่อความสบายใจก็ลองไปทำการแก้ปีชงกันดูนะคะ ในประเทศเราก็มีวัดจีนมากมายให้เพื่อนๆได้ไปทำพิธีกันนะคะ วันนี้เว็บ ล็อตโต้สด หวยหุ้นวี ของเรา ก็ได้มาพร้อมกับวิธีแก้ปีชง ความหมายของปีชง รวมทั้งบอกว่าปีไหนชงบ้าง วันนี้เราขอตัวลาไปก่อน วันนี้สวัสดีค่ะ